2023.04.06

#Website

สิ่งที่สำคัญในการเริ่มต้นร้านค้าออนไลน์ของตนเอง

ตลาดการค้าขายออนไลน์ในไทย ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโคโรน่าไวรัสอย่างมากและกำลังขยายตัวเป็นวงกว้าง บรรดาร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada หรือ Shopee ก็มีคนใช้บริการสั่งซื้อสินค้ามากมาย แต่ความต้องการที่จะมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ข้อดีของการมีร้านค้าออนไลน์ที่ไม่เหมือนใครมีหลายอย่าง เช่น “ได้อัตรากำไรสูง” “สามารถสร้างแบรนด์ร้านค้าของตัวเองได้” “ง่ายต่อการปรับปรุงและทำซ้ำ” เป็นต้น

ไม่นานมานี้เพิ่งมีบริการที่ช่วยให้เริ่มต้นร้านค้าออนไลน์ได้เองด้วยต้นทุนที่ต่ำ เรียกว่า Instant E-Commerce ไม่ว่าใครก็สามารถมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองได้ง่ายๆ

ในอีกทางหนึ่ง ถึงแม้จะเริ่มต้นร้านค้าโดยที่ไม่ต้องเตรียมการอะไรล่วงหน้ามากมายนัก ก็เป็นเรื่องยากที่จะทำกำไร เรามักจะใช้เวลากับการออกแบบและพัฒนาเพื่อให้ร้านค้าออนไลน์ทำงานได้ตามที่เราต้องการ

เริ่มแรกสิ่งที่สำคัญก็คือ คำนึงถึงหลักพื้นฐานของร้านค้าเอาไว้ล่วงหน้าว่าจะขายอะไรให้กับใครและจะขายอย่างไร

การสร้างคอนเซปต์

ถ้าให้พูดถึงคอนเซปต์แบบง่ายๆก็หมายความว่า “คุณอยากให้ข้อความที่ต้องการส่งไปถึงลูกค้าผ่านสินค้าทางร้านค้าออกมาแบบไหน”

การสร้างคอนเซปต์ให้กับร้านค้าออนไลน์ จะทำให้ค้นพบได้ชัดเจนว่าจะขายสินค้าอย่างไรและให้ดีไซน์ออกมาแบบไหน

 

การคำนึงถึงเรื่อง UI/UX

ในการออกแบบร้านค้าออนไลน์ การคำนึงอย่างรอบคอบตั้งแต่เลือกสินค้า การซื้อ ไปจนถึงการรับสินค้า จะนำไปสู่ “ความสบายใจ” และ “ความไว้วางใจ” ให้กับผู้ใช้เว็บไซต์โดยตรง นอกจากนี้ เมื่อมองในแง่ของการสร้างแบรนด์ เพื่อให้การซื้อสินค้าเพิ่มสูงขึ้น การคำนึงถึงเรื่องของ UI/UX อย่างดีก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

การเขียนคำโฆษณา

สิ่งสำคัญขั้นพื้นฐานเพื่อที่จะชักจูงใจคนและทำให้พวกเขาซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์นั่นก็คือ การเขียนคำโฆษณา ซึ่งจำเป็นต้องมีทักษะการเขียนคำโฆษณาเพื่อแสดงลักษณะเด่นของสินค้าหรือบริการที่ชัดเจน และการเชื่อมโยงผู้ใช้เว็บไซต์ไปยังการซื้อสินค้า

การสร้างแบรนด์จากการออกแบบ

การออกแบบร้านค้าออนไลน์ ไม่ได้มีแค่ “การออกแบบที่สร้างความประทับใจ” ที่เว็บไซต์หน้าตาสวยงามหรือดูเท่ แต่ยังรวมถึง “การออกแบบที่ช่วยสร้างประสบการณ์การซื้อที่ดี” ด้วย โดยจะมีจุดเด่นตรงที่เกี่ยวข้องกับยอดขายโดยตรง เพราะสามารถกระตุ้นพฤติกรรมของผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ได้ (เช่น การดู การคลิก และการซื้อ)

การออกแบบเว็บไซต์ ยังช่วยดึงตัวสินค้าให้โดดเด่นขึ้นและทำให้เห็นถึงความมีเสน่ห์ได้ด้วย นอกจากนี้ความเข้าใจในตัวสินค้าเป็นอย่างดี ความเข้าใจถึงจุดแข็งของสินค้า และความเข้าใจวิธีการโฆษณาสินค้าให้โดดเด่น ต่างก็เป็นองค์ประกอบที่สำคัญด้วยเช่นกัน

เราช่วยสร้างร้านค้าออนไลน์และสนับสนุนการสร้างแบรนด์ให้กับร้านค้า

・ต้องการเปิดร้านค้าออนไลน์ในไทย แต่ไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นจากตรงไหน
・ต้องการเปิดร้านค้าออนไลน์สำหรับคนไทย
・ต้องการเริ่มด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด โดยเริ่มจากร้านเล็กๆก่อน
・มีอุปสรรคเรื่องการขอให้ช่วยสร้างเว็บไซต์ในไทย
・ต้องการให้เว็บไซต์รองรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในไทย

ถ้าหากคุณมีความกังวลใจเรื่องดังกล่าว เราจะช่วยทำให้คุณมีร้านค้าออนไลน์โดยการสร้างหน้าแนะนำสินค้าในร้านค้าออนไลน์ที่มีเสน่ห์ และรวมบริการแบบออนไลน์เข้าด้วยกัน ด้วยการเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ

ดูผลงานการสร้างร้านค้าออนไลน์ของเราได้ที่นี่