BLOGบล็อก
-
วิธีดูค่าตัวเลขของแต่ละไดเรกทอรีด้วย GA4
2024.08.01 #Marketing -
คุกกี้ (Cookie) คืออะไร?
หากคุณเคยมีส่วนร่วมในการสร้างหรือจัดการเว็บไซต์ คงจะเคยได้ยินคำว่า "คุกกี้" มาก่อน แต่หลายคนอาจยังไม่เข้าใจเนื้อหาและวิธีการแบบเห็นภาพเท่าไหร่ ในบทความนี้เราจะเรียบเรียงและอธิบายความรู้พื้นฐาน วิธีใช้งานและข้อควรระวังในการจัดการคุกกี้
2024.07.25 #Website -
กลยุทธ์ความสำเร็จในการทำเว็บไซต์สำหรับตลาดกรุงเทพฯ
กรุงเทพฯ เป็นเมืองนานาชาติที่ผู้คน และธุรกิจจากหลากหลายเชื้อชาติมารวมตัวกัน เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศไทย เมื่อบริษัทเข้าสู่ตลาดมากขึ้น และการแข่งขันทวีความรุนแรงขึ้น เว็บไซต์จึงเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของบริษัท บทความนี้จะอธิบายกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในการทำเว็บไซต์สำหรับตลาดกรุงเทพฯ
2024.07.23 #Website#Marketing#SEO -
วิธีการเลือกคำค้นหาสำหรับมาตรการ SEO
การเลือกคำค้นหาเป็นองค์ประกอบสำคัญในมาตรการ SEO แต่หลายๆคนมักจะกังวลเกี่ยวกับวิธีเลือกคำค้นหา ในบทความนี้เราจึงอยากลองคิดวิธีที่เหมาะสมในการเลือกคำค้นหาจาก "ความเกี่ยวข้อง" และ "ระดับของนามธรรม" ของคำค้นหา
2024.07.10 #SEO -
วิธีดูเว็บไซต์สำหรับมือถือบน PC [Google Chrome]
เมื่อต้องการตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของคุณไม่มีปัญหาในการแสดงผลหรือปัญหาอื่นๆ การตรวจสอบบนมือถือหลังจากตรวจสอบบนคอมพิวเตอร์แล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงใช้เครื่องมือ "Developer Tools" ใน Google Chrome ก็สามารถจำลองการแสดงผลของมือถือบน PC ของได้ง่ายๆ สำหรับบริษัทรับทำเว็บไซต์นี่คือเครื่องมือพื้นฐาน แต่ถ้าหากผู้ที่รับผิดชอบเรื่องเว็บไซต์ของฝั่งลูกค้าได้รู้จักความสะดวกสบายของเครื่องมือนี้ด้วย เราก็จะรู้สึกยืนดีมากเช่นกัน ในบทความนี้ เราจะอธิบายวิธีการพร้อมรูปประกอบเพื่อให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น
2024.07.05 #Website -
ความรู้พื้นฐานเรื่องข้อมูลรูปภาพที่ใช้บนเว็บไซต์
เวลาที่จะใช้รูปภาพบนเว็บไซต์หรือเสนอวัตถุดิบภาพให้กับบริษัทรับทำเว็บไซต์ เคยรู้สึกสับสนไหมว่าควรใช้รูปไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด ในบทความนี้เราจะแนะนำพื้นฐานรูปแบบของรูปภาพที่ใช้บนเว็บไซต์เป็นหลัก
2024.07.02 #Design -
กลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตลาดญี่ปุ่นคืออะไร?
ปัจจุบันมีหลายบริษัทในประเทศไทย ที่กำลังพิจารณาทำการตลาดโดยมุ่งเป้าไปที่คนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ด้วยความที่รสนิยมในการออกแบบ การสร้างเนื้อหา หรือคอนเทนต์ของคนไทย และคนญี่ปุ่นที่แตกต่างกันมาก จึงจำเป็นที่จะต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับวัฒนธรรม และพฤติกรรมผู้บริโภคของญี่ปุ่น ต้องมีการรวบรวมข้อมูล และพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลบนพื้นฐานความเข้าใจนั้น ในบทความนี้ เราจะแนะนำประเด็นสำคัญในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสำหรับคนญี่ปุ่น
2024.07.10 #Marketing -
วิธีใช้ “Text to image” ใน Adobe Firefly
ถึงจะไม่ได้เป็นนักออกแบบ เพียงแค่ใช้ฟังก์ชั่น Text to image (สร้างภาพจากข้อความ) ใน Adobe Firefly แค่พิมพ์ข้อความ ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างรูปภาพได้อย่างง่ายดายเหมือนนักออกแบบมือโปร
2024.06.28 #Design -
วิธีดูเว็บไซต์สำหรับมือถือบน PC [Safari]
เคยอยากตรวจสอบเว็บไซต์สำหรับมือถือบน PC บ้างไหม บทความนี้ได้อธิบายวิธีการแสดงผลของอุปกรณ์อย่าง iPad, iPhone บน Mac ได้ให้เข้าใจแบบง่ายๆ
2024.06.27 #Website -
กลยุทธ์ทางเว็บไซต์เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการด้านสิ่งแวดล้อมแก่บริษัทข้ามชาติ
ธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อมเป็นสาขาหนึ่ง ที่กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย กลยุทธ์ทางเว็บไซต์ที่พุ่งเป้าไปที่บริษัทข้ามชาติถือเป็นสิ่งสำคัญ ในที่นี้ เราจะพิจารณากลยุทธ์ทางเว็บไซต์สำหรับบริษัทไทยในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ และบริการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพให้กับบริษัทข้ามชาติ เช่น ญี่ปุ่น จีน ยุโรป และอเมริกา เป็นต้น
2024.06.25 #Marketing