2024.03.12

#Marketing

ประสิทธิผลจากการสร้าง Demand Generation ในตลาด BtoB ของไทย

 

ปัจจุบันจำนวนนักการตลาดที่ต้องการเพิ่มยอดขายของบริษัทแบบ BtoB และขยายตลาดด้วยการสร้าง Demand Generation มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย เราจึงอยากแนะนำแนวคิดพื้นฐานของการสร้าง Demand Generation รวมถึงประเด็นที่ควรคำนึงถึง เมื่อสร้าง Demand Generation ในตลาดไทย

 

Demand Generation คืออะไร?

การสร้าง Demand Generation เป็นแนวคิดทางการตลาดแบบ BtoB ที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นทศวรรษ 2000 แตกต่างจากการตลาดแบบเก่า Traditional Push Marketing (Push Marketing คือการผลักสินค้าออกไปหาลูกค้า กล่าวคือการเข้าไปขายของให้กับลูกค้าโดยตรง เช่น ตัวแทนจำหน่าย การขายผ่านพนักงานขาย หรือการออกอีเวนท์ต่างๆ ส่วน Pull Marketing ก็ตรงกันข้าม คือการดึงให้ลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจสินค้าหรือบริการของเรา แทนที่จะเข้าไปขายตรงๆ การตลาดแบบนี้จะเน้นการสร้างโอกาสในการตัดสินใจมากกว่า โดยใช้พลังของคอนเทนต์ การส่งเสริมการขาย และการโฆษณา เป็นต้น) กล่าวได้ว่า Demand Generation เป็นวิธีการตลาดที่ผสมผสานการตลาดแบบดึงและผลัก ซึ่งเพิ่มความตั้งใจในการซื้อโดยการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และให้ข้อมูลในเวลาที่เหมาะสม

ในตลาด B2B กระบวนการจัดซื้อมีความซับซ้อนและเกี่ยวข้องกับคนหลายคน ดังนั้นการหาลูกค้าต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก การสร้าง Demand Generation จึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหานี้

 

ข้อดีของ Demand Generation

ข้อดีประการหนึ่งของการรวมการสร้าง Demand Generation เข้าด้วยกันคือ การเพิ่มประสิทธิภาพในกิจกรรมการขาย บริษัทหลายแห่งนำแนวทางนี้มาใช้ เนื่องจากเมื่อมีการนำไปใช้อย่างมีกลยุทธ์ การสร้าง Demand Generation จะทำให้กิจกรรมการขายเป็นไปตามเป้าหมาย มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จมากขึ้น

ได้รับโอกาสในการขายคุณภาพสูง

กิจกรรมการสร้าง Demand Generation มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทำให้พวกเขาสนใจในผลิตภัณฑ์ และบริการของบริษัทของคุณ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผ่านกระบวนการนี้มีระดับความเข้าใจ และความสนใจในโซลูชันที่บริษัทของคุณมอบให้แล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ข้อตกลง เป็นผลให้คุณภาพของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ทีมขายของคุณต้องติดตามจะดีขึ้น ซึ่งช่วยให้กิจกรรมการขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ช่วยลดวงจรการขายให้สั้นลง

เนื้อหาและข้อมูลด้านการศึกษาที่จัดทำโดยการสร้าง Demand Generation จะเป็นพื้นฐานสำหรับผู้มีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าในการทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณได้ดีขึ้น และตัดสินใจซื้อ การแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าสามารถช่วยให้กระบวนการขายดำเนินไปได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น และลดวงจรการขายให้สั้นลง

ช่วยเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างการตลาด และการขาย

การสร้าง Demand Generation ช่วยเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างทีมการตลาด และการขาย ทีมขายสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่สร้างโดยทีมการตลาด เพื่อปรับแต่งแนวทางให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า การทำงานร่วมกันดังกล่าวจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของกิจกรรมการขายได้ดียิ่งขึ้น

เพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากร

ด้วยการสร้างโอกาสในการขายคุณภาพสูง และลดวงจรการขายให้สั้นลง ทีมขายจึงสามารถทำอะไรได้มากขึ้นโดยใช้เวลาน้อยลง ประสิทธิภาพการขายที่เพิ่มขึ้น หมายถึงโอกาสสำหรับทีมขายในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และปิดการขายได้มากขึ้น

ช่วยให้เข้าใจลูกค้าได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ข้อมูลของตลาดและลูกค้าที่รวบรวมผ่านกิจกรรมการสร้าง Demand Generation สามารถช่วยคุณปรับแต่งกลยุทธ์การขายของคุณได้ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการและปัญหาของลูกค้าช่วยให้ทีมขายสามารถสื่อสาร และให้คำแนะนำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

อะไรคือความแตกต่างระหว่าง Demand Generation และการสร้างแบรนด์?

เช่นเดียวกับการสร้าง Demand Generation การสร้างแบรนด์มีบทบาทสำคัญเช่นกันในกลยุทธ์ทางการตลาด

การสร้างแบรนด์เป็นกระบวนการในการสื่อสารเอกลักษณ์ ค่านิยม และพันธกิจของบริษัท และสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งในใจของลูกค้า วัตถุประสงค์ของการสร้างแบรนด์ คือเพื่อเพิ่มการรับรู้ของบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมความภักดีของลูกค้าและความพึงพอใจต่อแบรนด์ การสร้างแบรนด์รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ และชื่อเสียงโดยรวมของบริษัท เช่น การออกแบบโลโก้ เอกลักษณ์องค์กร แคมเปญโฆษณา และการสร้างวัฒนธรรมของบริษัท

วัตถุประสงค์หลักของการสร้าง Demand Generation คือการเพิ่มยอดขายในระยะสั้นถึงระยะกลาง ในทางตรงกันข้าม วัตถุประสงค์ของการสร้างแบรนด์ คือการสร้างมูลค่าให้แก่แบรนด์ และความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว การสร้าง Demand Generation จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างความต้องการผลิตภัณฑ์หรือบริการ ในขณะที่การสร้างแบรนด์จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ เอกลักษณ์ และชื่อเสียงของบริษัทหรือผลิตภัณฑ์

การสร้าง Demand Generation ใช้กิจกรรมทางการตลาด และกลยุทธ์การขายที่เฉพาะเจาะจงเพื่อสนับสนุนโอกาสในการขายและการขายโดยตรง การสร้างแบรนด์มีอิทธิพลทางอ้อมต่อพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าโดยการสร้างการเชื่อมต่อทางอารมณ์และความไว้วางใจในแบรนด์

เมื่อนำทั้งสองกลยุทธ์ไปใช้อย่างสม่ำเสมอ จะสามารถสร้างการทำงานร่วมกันที่ช่วยให้บริษัทของคุณเติบโตและแข่งขันในตลาดได้ สิ่งสำคัญคือต้องสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับบริษัทผ่านการสร้างแบรนด์ ในขณะเดียวกันก็บรรลุผลในระยะสั้นผ่านการสร้าง Demand Generation

 

กระบวนการสร้าง Demand Generation 3 ประการ

กระบวนการสร้าง Demand Generation ประกอบด้วย 3 ส่วนใหญ่ๆ ดังต่อไปนี้

 

 

1. 【การได้มาซึ่งกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพLead Generation

นี่เป็นขั้นตอนแรกสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในการเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ในขั้นตอนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลและสร้างความสนใจในวงกว้าง

การสร้างความสนใจในตัวสินค้าเป็นกระบวนการสร้างการรับรู้ และรวบรวมข้อมูลจากผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่สนใจกิจกรรมเฉพาะ ได้แก่ การส่งแบบฟอร์มออนไลน์ การสมัครรับจดหมายข่าว และการดาวน์โหลดเนื้อหาฟรี เป็นต้น

 

ยกตัวอย่างเฉพาะของ Lead Generation

 

Content marketing

คือการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณค่าแก่ลูกค้า หรือผู้อ่าน เช่น บทความในบล็อก เอกสารไวท์เปเปอร์ หรืออินโฟกราฟิก และต้องให้ข้อมูลติดต่อเพื่อดาวน์โหลด หรือดูเนื้อหาดังกล่าวด้วย

Landing page

คือการให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณ และสนับสนุนให้ผู้เยี่ยมชมสนใจสมัครทดลองใช้ การสาธิต หรือจดหมายข่าวฟรี

Event

คือการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น นิทรรศการ หรือการสัมมนาผ่านเว็บไซต์ และเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้เข้าร่วม

เอกสารไวท์เปเปอร์ช่วยสร้างความไว้วางใจ และความสนใจด้วยการทำความเข้าใจปัญหาของลูกค้า และจัดหาแนวทางแก้ไข เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า และเพิ่มการมีส่วนร่วมของพวกเขากับผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นโดยการแบ่งปันความเชี่ยวชาญและกรณีศึกษาของคุณ

กิจกรรมการสร้าง Demand Generation เช่น การจัดนิทรรศการ เป็นสถานที่ในการสื่อสารความน่าดึงดูดใจของผลิตภัณฑ์และบริการ ทั้งยังได้รับโอกาสในการขายผ่านการสนทนาโดยตรงกับลูกค้า นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณรวบรวมข้อเสนอแนะแบบเรียลไทม์ และเข้าใจความต้องการของตลาด เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ และมอบโอกาสในการสร้างเครือข่ายภายในอุตสาหกรรมของคุณ

2.การดูแลผู้มีโอกาสเป็นกลุ่มลูกค้าLead Nurturing

หลังจากที่ลูกค้าได้เรียนรู้ และเข้าใจผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว ต่อมาคือขั้นตอนที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ สิ่งสำคัญของขั้นนี้ คือการรักษาผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้สนใจ และเพิ่มความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณให้มากขึ้นโดยให้ข้อมูลอันมีค่าแก่พวกเขาต่อไป

หลังจากที่ลูกค้าได้เรียนรู้ และเข้าใจผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว ต่อมาคือขั้นตอนที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ สิ่งสำคัญของขั้นนี้ คือการรักษาผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้สนใจ และเพิ่มความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณให้มากขึ้นโดยให้ข้อมูลอันมีค่าแก่พวกเขาต่อไป

 

ยกตัวอย่างเฉพาะของ Lead Nurturing

 

e-mail Marketing
การส่งอีเมลเป็นประจำ โดยส่งเป็นอีเมลแบบส่วนตัวแต่ละบุคคล พร้อมข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ข่าวสารอุตสาหกรรม กรณีการใช้งาน และเนื้อหาอื่นๆ ที่สนใจลีดของคุณ

Lead Scoring
ติดตามพฤติกรรมลีด ให้คะแนนตามระดับความสนใจ และมุ่งเน้นแนวทางของคุณไปที่ลีดที่ตอบสนองมากที่สุด

 

customized content
กระชับความสัมพันธ์โดยการจัดหาเนื้อหาที่ปรับแต่งให้เหมาะกับความสนใจและความต้องการของลีดของคุณ

 

3. 【การจำกัดผู้มีโอกาสเป็นกลุ่มลูกค้าให้แคบลง】Lead Qualification

นี่คือขั้นตอนที่ ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจะเริ่มดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม เช่น การซื้อหรือการลงนามในสัญญา ในขั้นตอนนี้เราควรมอบข้อเสนอพิเศษและโปรโมชั่น ตลอดจนการสนับสนุน และคำปรึกษาเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนเหล่าลูกค้าในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายคุณสมบัติกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นกระบวนการในการระบุว่าลูกค้าเป้าหมายรายใดสนใจซื้อจริง จากผู้ที่แสดงความสนใจผ่านกระบวนการเลี้ยงดู วิเคราะห์พฤติกรรม และปฏิกิริยาของลีดเพื่อระบุลีดคุณภาพสูงเพื่อให้ทีมขายของคุณติดตามอย่างมีประสิทธิภาพ

 

■ ยกตัวอย่างเฉพาะของ Lead Qualification


Cooperation with sales

การร่วมมือกับฝ่ายขาย คือการที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นโดยทีมการตลาด จะถูกส่งไปยังทีมขายเพื่อการคัดกรองคุณสมบัติเพิ่มเติม


Behavior tracking

คือ ติดตามการดำเนินการที่ลีดของคุณทำบนเว็บไซต์ของคุณ (เช่น ดูหน้าเว็บเฉพาะ ดาวน์โหลดเอกสาร ส่งแบบฟอร์มติดต่อ ฯลฯ) และใช้การกระทำเหล่านั้นเพื่อพิจารณาความตั้งใจในการซื้อ และความเหมาะสมตัดสิน การกระทำที่ลีดของคุณแสดงเป็นตัวบ่งชี้สำคัญว่า พวกเขาสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณมากเพียงใด หรือพวกเขาใกล้จะตัดสินใจซื้อแค่ไหน

 

ด้วยการรวมกระบวนการเหล่านี้เข้าด้วยกัน การสร้าง Demand Generation จะช่วยคุณตั้งแต่การรับรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ไปจนถึงการคัดเลือกลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีความตั้งใจในการซื้อสูง ไปจนถึงการอำนวยความสะดวกในการตัดสินใจซื้อขั้นสุดท้าย เมื่อความร่วมมือทางการตลาด และการขายของคุณทำงานร่วมกัน เพื่อให้ผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและการสนับสนุนในทุกขั้นตอน กระบวนการซื้อของคุณ ก็จะดำเนินไปอย่างราบรื่น และรายได้ของบริษัทของคุณก็จะเพิ่มขึ้น กุญแจสำคัญคือการกระชับความสัมพันธ์ของคุณกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในแต่ละขั้นตอนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และยังคงให้ข้อมูลที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของพวกเขาต่อไป ซึ่งจะช่วยสร้างความไว้วางใจและเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้กลายเป็นการซื้อ

กระบวนการสร้าง Demand Generation เป็นความพยายามเชิงกลยุทธ์ ที่ไม่เพียงแต่ดึงดูดลูกค้าที่มีศักยภาพเท่านั้น แต่ยังเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับพวกเขา และสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวทางนี้ บริษัทต่างๆ จะสามารถเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาด และบรรลุการเติบโตที่ยั่งยืนได้

ประสิทธิผลของการสร้าง Demand Generation กับการใช้เว็บไซต์ในตลาดไทย

เมื่อพิจารณาถึงประสิทธิผลของการสร้าง Demand Generation ในตลาดไทย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจถึงวัฒนธรรมทางธุรกิจและลักษณะของตลาดไทย

การใช้กิจกรรมจริง

ในประเทศไทย การจัดกิจกรรม เช่น นิทรรศการ และกิจกรรมสร้างเครือข่ายมีบทบาทสำคัญในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ กิจกรรมเหล่านี้เป็นสถานที่สำหรับสร้างความไว้วางใจ และสำรวจโอกาสทางธุรกิจผ่านการมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงระหว่างบุคคล การมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในกิจกรรมเหล่านี้ ตลอดจนการนำเสนอ และการสาธิตที่มีประสิทธิภาพในกิจกรรมต่างๆ ล้วนมีประสิทธิผลในกลยุทธ์การสร้าง Demand Generation

ความร่วมมือกับชาวไทย

การจ้างพนักงานชาวไทยในการติดต่อทางธุรกิจตลาดในประเทศไทย ถือเป็นจุดสำคัญในการบรรลุการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การก้าวข้ามอุปสรรคทางภาษา และวัฒนธรรม ด้วยพนักงานชาวไทยสามารถกระชับความสัมพันธ์ของเรากับพันธมิตรทางธุรกิจ และลูกค้าชาวไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในกรณีของบริษัทญี่ปุ่น ในหลายกรณีผู้ตั้งถิ่นฐานเป็นชาวญี่ปุ่น ดังนั้นการแบ่งปันข้อมูล และการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานของพนักงานชาวไทยและชาวญี่ปุ่นก็มีความสำคัญเช่นกัน

การสร้างและการใช้งานเว็บไซต์คุณภาพสูง

การเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะดิจิทัล ก็มีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดไทย ด้วยการสร้างเว็บไซต์คุณภาพสูง และใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถเพิ่มการมองเห็นธุรกิจของคุณในตลาดไทย และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณอย่างกว้างขวาง เว็บไซต์สามารถเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขึ้นโดยการให้ข้อมูล ไม่เพียงแต่ภาษาไทย และญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาษาอังกฤษ ภาษาประเทศในกลุ่มอาเซียน หรือสหภาพยุโรป ฯลฯ ตามความจำเป็น สิ่งสำคัญคือต้องผสมผสานทั้งกิจกรรมทางกายภาพ และกลยุทธ์ดิจิทัลผ่านกิจกรรมการสร้าง Demand Generation ออนไลน์ เช่น SEO, การสร้างคอนเทนต์เพื่อการตลาด,การใช้โซเชียลมีเดีย เป็นต้น

ในการสร้าง Demand Generation เว็บไซต์ควรใช้เนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ การเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ผู้ใช้ และกลยุทธ์ SEO เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า และให้ข้อมูลที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา ซึ่งนำไปสู่การได้มาซึ่งลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

สร้างกลยุทธ์ Demand Generation ที่ครอบคลุม

กลยุทธ์การสร้าง Demand Generation ในตลาดไทยจำเป็นต้องสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงประเด็นข้างต้นอย่างครอบคลุม การเสริมสร้างสถานะของตัวเองในเหตุการณ์จริง การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพผ่านพนักงานชาวไทย  และการพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่มีศูนย์กลางอยู่ที่เว็บไซต์คุณภาพสูง ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จในตลาดไทย การผสมผสานองค์ประกอบเหล่านี้จะช่วยให้คุณเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ในตลาดไทย สร้างความสัมพันธ์กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า และดูแลลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจขั้นสูงสุด กุญแจสำคัญคือการเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงคุณลักษณะของตลาด และความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณ และพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสมกับพวกเขา

 

การเติบโตอย่างยั่งยืนและการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว

การสร้าง Demand Generation ไม่ควรเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่ควรมุ่งเป้าไปที่การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว แม้แต่ในตลาดไทย กุญแจสู่ความสำเร็จคือการเห็นคุณค่าของความสัมพันธ์ที่สร้างขึ้นและส่งเสริมความภักดีของลูกค้าในระยะยาวผ่านการสื่อสารและการติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

การสร้าง Demand Generation ในตลาดไทยสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการผสมผสานของการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางกายภาพ และกลยุทธ์ดิจิทัล การทำงานอย่างแข็งขันของพนักงานชาวไทย และแนวทางผสมผสานวัฒนธรรม ด้วยเหตุนี้ การพัฒนากิจกรรมการสร้างอุปสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ปรับให้เหมาะกับลักษณะของตลาดไทยจึงเป็นสิ่งสำคัญ