BLOGบล็อก
-
การสร้างเว็บไซต์หลายภาษา | Hreflang คืออะไร
ในการจัดการเว็บไซต์ การรองรับหลายภาษาเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเข้าถึงผู้ใช้งานทั่วโลก ซึ่งมีสิ่งสำคัญคือแท็ก hreflang
2025.01.08 #Website#SEO -
สิ่งที่ผู้รับผิดชอบด้านเว็บไซต์ควรทราบก่อนที่จะสั่งทำเว็บไซต์บริษัท
การจะสร้างเว็บไซต์บริษัท จำเป็นต้องหาบริษัทรับทำเว็บไซต์ที่มีความสามารถและเหมาะสมกับบริษัทของคุณ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ในบทความนี้เราจะอธิบายวัตถุประสงค์ เป้าหมายและเนื้อหาของเว็บไซต์บริษัท รวมถึงประเด็นที่ต้องพิจารณาเมื่อจะสั่งทำเว็บไซต์บริษัท จากนั้นจะขอแนะนำผลงานการสร้างเว็บไซต์ของบริษัท และคำถามคำตอบที่พบบ่อยเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ของบริษัท
2024.12.09 #Website -
มาสร้างแผนผังเว็บไซต์ (Site map)
ในคลิกเดียวด้วย Screaming Frog กันเถอะคุณสามารถสร้างแผนผังเว็บไซต์ (Site map) แบบอัตโนมัติได้ในคลิกเดียวด้วย Screaming Frog เพียงแค่ป้อน URL แล้วคลิกก็จะได้แผนผังเว็บไซต์แล้ว อีกทั้งยังสามารถใช้ฟังก์ชันพื้นฐานได้ฟรีอีกด้วย ในบทความนี้เราจะอธิบายขั้นตอนโดยละเอียดพร้อมภาพประกอบ แม้แต่ผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับเครื่องมือก็สามารถเข้าใจได้ง่าย
2024.12.04 #Website -
ความสำคัญของ Landing Page (LP) และวิธีใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพ
Landing Page (LP) เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการขยายธุรกิจโดยใช้การตลาดดิจิทัล เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด จำเป็นต้องเข้าใจก่อนว่า Landing Page มีหน้าที่และควรนำมาใช้งานอย่างไร ในบทความนี้เราจะอธิบายวิธีการใช้ Landing Page ที่ผู้เริ่มต้นใช้งานก็เข้าใจได้ง่าย
2024.09.26 #Website#Design -
วิธีดูค่าตัวเลขของแต่ละไดเรกทอรีด้วย GA4
หากใช้ฟังก์ชัน "Explore" ของ GA4 จะสามารถดูค่าตัวเลขของแต่ละไดเรกทอรีได้สะดวก ในบทความนี้ เราจะอธิบายการตั้งค่าสำหรับการดูค่าตัวเลขของแต่ละไดเรกทอรีโดยใช้ฟังก์ชัน "Explore" ของ GA4 พร้อมแสดงภาพหน้าจอการตั้งค่า GA4 ประกอบ แม้แต่ผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญในการรับผิดชอบเว็บไซต์ขององค์กรก็สามารถเข้าใจได้
2024.08.01 #Marketing -
คุกกี้ (Cookie) คืออะไร?
หากคุณเคยมีส่วนร่วมในการสร้างหรือจัดการเว็บไซต์ คงจะเคยได้ยินคำว่า "คุกกี้" มาก่อน แต่หลายคนอาจยังไม่เข้าใจเนื้อหาและวิธีการแบบเห็นภาพเท่าไหร่ ในบทความนี้เราจะเรียบเรียงและอธิบายความรู้พื้นฐาน วิธีใช้งานและข้อควรระวังในการจัดการคุกกี้
2024.07.25 #Website -
กลยุทธ์ความสำเร็จในการทำเว็บไซต์สำหรับตลาดกรุงเทพฯ
กรุงเทพฯ เป็นเมืองนานาชาติที่ผู้คน และธุรกิจจากหลากหลายเชื้อชาติมารวมตัวกัน เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศไทย เมื่อบริษัทเข้าสู่ตลาดมากขึ้น และการแข่งขันทวีความรุนแรงขึ้น เว็บไซต์จึงเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของบริษัท บทความนี้จะอธิบายกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในการทำเว็บไซต์สำหรับตลาดกรุงเทพฯ
2024.07.23 #Website#Marketing#SEO -
วิธีการเลือกคำค้นหาสำหรับมาตรการ SEO
การเลือกคำค้นหาเป็นองค์ประกอบสำคัญในมาตรการ SEO แต่หลายๆคนมักจะกังวลเกี่ยวกับวิธีเลือกคำค้นหา ในบทความนี้เราจึงอยากลองคิดวิธีที่เหมาะสมในการเลือกคำค้นหาจาก "ความเกี่ยวข้อง" และ "ระดับของนามธรรม" ของคำค้นหา
2024.07.10 #SEO -
วิธีดูเว็บไซต์สำหรับมือถือบน PC [Google Chrome]
เมื่อต้องการตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของคุณไม่มีปัญหาในการแสดงผลหรือปัญหาอื่นๆ การตรวจสอบบนมือถือหลังจากตรวจสอบบนคอมพิวเตอร์แล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ในบทความนี้ เราจะอธิบายวิธีการพร้อมรูปประกอบเพื่อให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น
2024.07.05 #Website -
ความรู้พื้นฐานเรื่องข้อมูลรูปภาพที่ใช้บนเว็บไซต์
เวลาที่จะใช้รูปภาพบนเว็บไซต์หรือเสนอวัตถุดิบภาพให้กับบริษัทรับทำเว็บไซต์ เคยรู้สึกสับสนไหมว่าควรใช้รูปไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด ในบทความนี้เราจะแนะนำพื้นฐานรูปแบบของรูปภาพที่ใช้บนเว็บไซต์เป็นหลัก
2024.07.02 #Design